KHOẢNG THỜI GIAN CHẤT LƯỢNG

KHOẢNG THỜI GIAN CHẤT LƯỢNG
KHOANG-THOI-GIAN-CHAT-LUONG-35

Ba mẹ có thể đi làm từ khi con vừa thức dậy đến khi con đã ăn tối xong mới về, tuy nhiên, ba mẹ hoàn toàn có thể kết nối sâu sắc với con chỉ bằng những khoảng thời gian ngắn được ở cạnh con.


Mình thuộc kiểu người sống chậm, tuy nhiên công việc cố định, vì thế mình luôn dung hòa công việc và thời gian cho con. Thói quen buổi sáng của mình là, khi con bắt đầu tỉnh dậy, con he hé mắt, nhìn xem có ai ở cạnh mình không (có thể con sẽ khóc), mình làm điệu trêu con và cười thật tươi với con, con cũng đáp lại bằng một nụ cười sảng khoái và bắt đầu vặn vẹo cho tỉnh ngủ ^^ Trong thời gian vài phút ấy, mình thường nói chuyện với con, bằng những câu nói rất ngắn, giống như giao tiếp thông thường với người lớn, ví dụ:

-"Em Chip dậy rồi à? Con ngủ có ngon không"

- "Quay đây mẹ massage lưng cho tỉnh ngủ nào!"

-"Con nhìn xem hôm nay trời mưa hay trời nắng?"

- "Bố Đăng đi làm rồi, tối bố Đăng sẽ về với con, bố yêu con cực!"

-"Con thích nghe bài thơ gì để mẹ đọc cho nào!"

...

Mỗi câu hỏi, mình đều dành ra vài giây cho bé có tương tác/trả lời. Rồi bé đã tươi tỉnh, vui vẻ, mình bắt đầu vệ sinh, thay quần áo cho bé và trao bé cho ông/bà.

Buổi tối, mình cũng có ít thời gian cho con lúc tắm, nói chuyện với con, kể xem hôm nay mẹ làm gì, hỏi con có vui không, ở nhà con chơi trò gì, học được thêm chữ gì... Bé hào hứng trả lời lắm!! Rồi một chút thời gian nữa sau khi cả nhà ăn tối và dọn dẹp xong thì đọc sách cho con, cùng con chơi, hoặc đơn giản chỉ là nằm cạnh nhau so xem tay chân ai dài hơn, ai giơ chân cao hơn.... ^^

Năm phút buổi sáng, một vài giờ buổi tối và vài phút trước khi đi ngủ, không quá khó để kết nối với con đúng không ạ!

Không quan trọng bạn ở bên con bao lâu, mà quan trọng xem khoảng thời gian ấy chất lượng như thế nào, con cảm nhận được tình yêu của ba mẹ.

HÃY THỰC SỰ HIỆN DIỆN CHO CON, YÊU THƯƠNG VÀ KẾT NỐI SÂU SẮC, ĐÓ LÀ THỨ MÀ KHÔNG CÓ BẤT KỲ KỸ THUẬT CỦA PHƯƠNG PHÁP NÀO CÓ THỂ LÀM THAY CHO BẠN ĐƯỢC!

Chúc ba mẹ cùng con luôn kết nối sâu sắc và yêu thương!

                                                                                         Kim Tuyến - Ban biên tập
                                                                                      Giảng viên Đại Học Y Hà Nội
                                                                                    Giáo viên Montessori Quốc tế LT

 

 

Ngày: 14/5/2020 - đăng bởi: giangnguyen
giangnguyen 05/14/2020 08:26:37 PM

Tag: #Nhật ký



:

----------------